7 วิธีประยุกต์ใช้งาน Door Sensor จาก NestMotion

เปิดไฟอัตโนมัติ เมื่อเปิดประตู

บางครั้งเข้าบ้านมา แล้วต้องเดินไปเปิดไฟทั้งมืดๆ หรือ มือไม่ว่างไปเปิดสวิทต์ไฟ ปัญหาพวกนี้แก้ได้ด้วย Door Sensor ให้สั่งงานอุปกรณ์อื่นในบ้านเช่น Smart Switch หรือ Smart Bulb ให้เปิดไฟเมื่อประตูเปิด ซึ่ง Door Sensor ที่เหมาะกับงานนี้ควรจะเป็นแบบ Zigbee ซึ่งจะทำงานได้ไวกว่าแบบ Wifi ทำให้ไม่ต้องรอนานกว่าไฟจะเปิด
ปล. สามารถตั้งช่วงเวลา ให้ระบบนี้ทำงานเฉพาะเวลากลางคืนได้

ลืมปิดประตูโรงรถ/ประตูรั้ว

เข้าบ้านรีบๆ บางทีก็ลืมกันได้ ลองใช้ Door Sensor เป็นตัวช่วย แจ้งเตือนหากหากเปิดประตูค้างไว้นานเกินไป (สามารถเลือกเวลาได้เอง) ก็ให้แจ้งเตือนไปที่ Application หรือจะตั้ง Automation ให้ทำงานร่วมกับ Smart Siren เพื่อแจ้งเตือนได้ด้วยครับ

แจ้งเตือนเมื่อมีผู้บุกรุก

เมื่อเปิดประบบกันขโมยแล้ว หาก Door Sensor ตรวจพบประตูมีการเคลื่อนไหวก็จะส่งการแจ้งเตือนไปที่ Application และยังสามารถทำงานร่วมกับ Smart Siren ให้ส่งเสียงดัง และทำงานร่วมกับ Smart Switch เปิดไฟให้สว่างทั่วบ้านได้ด้วยครับ

ปิดระบบกันขโมยชั่วคราวเมื่อออกจากห้องนอน

เคยเป็นกันไหมครับ หลังจากเปิดระบบกันขโมยแล้ว แต่ดันมีเรื่องที่ต้องออกมาจัดการ ทีนี้พอลืมปิดระบบกันขโมย
ก็กลายเป็นตัวเราเองนี่แหละ ที่ทำให้ระบบกันขโมยทำงาน เสียงก็ดัง ลูกก็ตื่น เกรงใจข้างบ้าน ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ด้วย Door Sensor ครับ
พอเราอยู่บ้าน ก็ตั้งค่าให้ Door Sensor ที่ประตูห้องนอน ปิดการทำงานของระบบกันขโมยก่อน และ เรายังสามารถตั้งค่าหน่วงเวลาให้ระบบกันขโมยกลับมาทำงานในภายหลังได้อีกด้วยครับ

แจ้งเตือนลิ้นชัก ตู้เซฟถูกเปิด

Door Sensor ใช่ว่าจะติดได้แต่ประตูหน้าต่าง Door Sensor สามารถใช้งานร่วมกับลิ้นชัก หรือ ตู้เซฟได้ ซึ่งระบบจะทำการแจ้งเตือนทันทีที่มีคนพยายามเปิดลิ้นชักของคุณ

ลืมปิดประตูห้องนอน ยุงเข้ามาเต็มเลย

Door Sensor สามารถตั้งค่าให้ตรวจสอบสถานะการปิดเปิดประตูในเวลาที่กำหนด และแจ้งเตือนใน Application หรือจะให้ส่งเสียงแจ้งเตือนผ่านทาง Smart Siren ก็ได้ครับ

ร้อน – เปิดแอร์ – แต่ดันลืมปิดหน้าต่าง

เปิดแอร์มาซักพักแล้ว แต่ทำไมไม่เย็นซะที ก็เพราะเปิดแอร์แต่ดันลืมปิดหน้าต่าง แอร์เลยเย็นช้า ทำงานหนัก แถมยังเปลืองค่าไฟอีกต่างหาก อันนี้แก้ไขได้ไม่ยาก เพราะระบบออโตเมชั่นจะทำหน้าที่เช็คสถานะพร้อมแจ้งเตือนให้คุณรู้ทันทีเมื่อลืมปิดหน้าต่าง ในยุคที่ค่าไฟแสนแพง ลองให้ Smart Home มาช่วยประหยัดไฟในบ้านดูสิครับ

สนใจสอบถามการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ติดต่อได้ที่
line: @nestmotion ได้เลยนะครับ

Share this story
Share on facebook
Share on twitter
Share on telegram
Share on whatsapp
Share on pinterest

Related stories